ไลฟ์สด

ขายส่ง รับผลิต รองเท้าเซฟตี้ ราคาถูก

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

การศึกษาเทคนิค ปวช

 

การเล่าเรียนวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี

 

สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนที่สามารถเอาไปใช้เลี้ยงชีพได้อย่างเร็วมั่นคง ถ้าเทียบกับการเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคตรังมาประกอบอาชีพส่วนตัวได้เลย

 

แล้วก็ถ้าหากปรารถนาความชําญ ก็สามารถเรียนต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคนครปฐมได้ ซึ่งจะทำให้ มีความรู้และความเข้าใจ มากขึ้น

 

และก็มีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในปัจจุบัน การทำงานหาเงิน ในยุคนี้ไม่ราวกับแต่ก่อนด้วยเทคโนโลยีที่รุ่งเรือง ได้ให้โอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับการเผยแพร่ผลงานของตนเอง เพื่อโลกได้ทราบการเรียน วิทยาลัยเทคนิคตาก นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา

 

จบสูงสูงมิได้หมายความว่าจะไปถึงเป้าหมายในชีวิต คนจำนวนไม่น้อยจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ตกงานกันมากมายที่สำคัญมีแม้กระนั้นใบปริญญา แต่ประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถที่จะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งผิดแผกแตกต่างกับการเรียนสายอาชีพ ที่เน้นย้ำฐานราก การปฏิบัติงานจริง พร้อมทั้งทฤษฎี ก็เลยทำให้การกระทำงานจริง ทำได้อย่างแม่นยำ รวมทั้งช่ำชองเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

หากได้ทำไปเสมอๆเมื่อ ฝึกซ้อมจนกระทั่งช่ำชอง แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของเรา ให้คนธรรมดาทั่วไปมองเห็น เป็นการสร้างเครดิต แล้วก็ช่องทาง ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างกล้วยๆนะครับ

 

แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้มีการสร้างสะพานผ่านลำคลองและประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ว่าจ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน และก็เป็นลูกมือ เด็กๆมาจากบ้านนอก อายุ โดยประมาณ 15 -18 ปี จบการศึกษาประถม 6 เป็นผู้ช่วยรอช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนกล้วยๆ

 

จนกว่าสะพานและประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาก่อสร้างส่งงาน จบงาน แม้กระนั้นเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ ด้วยเหตุว่ามีชาวบ้านได้ผลงานก็ว่าจ้างนิดๆหน่อยๆให้เพิ่มเติมทำนู่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องฝีมือ ก็ไม่ได้เนี๊ยบ แต่อาศัย ทำได้ทั้งหมดทุกอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ และที่สำคัญ ราคาถูก

 

จึงทำให้มีงานอยู่เสมอ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เติมเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตัวเอง ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด

 

เพราะเหตุว่าคนในหมู่บ้านปัจจุบันนี้ ก็มีโทรศัพท์มือถือกันทั้งนั้น ไม่ได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันต่อไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามามาก ควรต้องต่อคิวกัน แล้วก็คณะทำงาน ก็น้อยเกินไป จากงานเพิ่มเติม กลายเป็นงานก่อสร้างบ้าน เลยจะต้องเชิญชวนญาติจากต่างจังหวัดมาช่วยกันปฏิบัติงานและก็แบ่งงานกันไป

 

จากมีรถซาเล้งไว้ขนย้าย ในขณะนี้มีรถกระบะ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุที่ใช้สำหรับการก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะว่ามาซื้อบ่อยครั้ง เป็นสมาชิกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดกำเนิดที่มิได้สำเร็จการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคลำปาง

 

มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อมีผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้ทราบ เมื่องานมากมาย ผลงานก็เยอะแยะ ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแม้กระนั้นมีงานให้ทำสม่ำเสมอ กลับกับ ช่างบางคนชำนาญประสบการณ์มากแต่ว่าใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือไม่ปรับตัว ก็ งานไม่มียิ่งช่วงนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด วัววิด 19 ที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปอีกมาก ดังนั้นทุกอาชีพจำต้องปรับพฤติกรรมให้ทันกับเหตุการณ์ จะทำแบบเดิมๆมิได้แล้ว ถ้าหากไม่พัฒนา ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกสมัยใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น