ไลฟ์สด

ขายส่ง รับผลิต รองเท้าเซฟตี้ ราคาถูก

วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

การศึกษาเล่าเรียนวิทยาลัยปวส

 

การเล่าเรียนวิทยาลัยเทคนิคพิบูลมังสาหาร

 

สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนที่สามารถใช้ประโยชน์เลี้ยงชีพได้อย่างรวดเร็วมั่นคง หากเทียบกับการเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคระนองมาประกอบอาชีพส่วนตัวได้เลย

 

และถ้าปรารถนาความชําญ ก็สามารถศึกษาต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ได้ ซึ่งจะมีผลให้ มีความรู้และความเข้าใจ เพิ่มมากขึ้น

 

และมีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในตอนนี้ การทำงานหาเงิน ในยุคนี้ไม่เสมือนอดีตสมัยด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ได้ให้โอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับเพื่อการเผยแพร่ผลงานของตัวเอง เพื่อให้โลกได้ทราบการศึกษาเล่าเรียน วิทยาลัยเทคนิคแม่วงก์ นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา

 

จบสูงสูงมิได้แสดงว่าจะไปถึงเป้าหมายในชีวิต ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ไม่มีงานทำกันเยอะมากที่สำคัญมีแม้กระนั้นใบปริญญา แต่ว่าประสบการณ์ไม่มี เขาไม่อาจจะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งไม่เหมือนกันกับการศึกษาเล่าเรียนสายอาชีพ ที่เน้นย้ำเบื้องต้น การปฏิบัติงานจริง พร้อมทั้งแนวคิด จึงทำให้การกระทำงานจริง ทำเป็นอย่างถูกต้อง และก็เชี่ยวชาญเยอะขึ้น

 

ถ้าเกิดได้ทำไปบ่อยๆเมื่อ ฝึกซ้อมจนกระทั่งช่ำชอง แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของเรา ให้คนทั่วไปเห็น เป็นการสร้างเครดิต และโอกาส ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างง่ายๆครับผม

 

แถวบ้านผม ไม่กี่ปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้มีการสร้างสะพานผ่านคลองแล้วก็ประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้จ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน รวมทั้งเป็นคนช่วย เด็กๆมาจากบ้านนอก อายุ โดยประมาณ 15 -18 ปี สำเร็จการศึกษาประถม 6 เป็นคนช่วยรอช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนง่ายๆ

 

กระทั่งสะพานแล้วก็ประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาส่งงาน จบงาน แต่เด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะมีราษฎรได้ผลงานก็จ้างเล็กๆน้อยๆให้ต่อเติมทำนู้นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็มิได้เนี๊ยบ แต่อาศัย ทำได้ทุกอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ และก็ที่สำคัญ ราคาถูก

 

ก็เลยทำให้มีงานอยู่เสมอ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดียิ่งขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเน็ตเล่น Facebook ได้ จึงนำผลงานของตน ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด

 

เนื่องจากคนในหมู่บ้านสมัยปัจจุบัน ก็มีมือถือกันทั้งหมด มิได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันถัดไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามามาก จำเป็นต้องต่อคิวกัน รวมทั้งทีมงาน ก็ไม่เพียงพอ จากงานต่อเติม เปลี่ยนเป็นงานก่อสร้างบ้าน เลยจะต้องชวนญาติพี่น้องจากต่างจังหวัดมาช่วยเหลือกันดำเนินการและแบ่งงานกันไป

 

จากมีรถซาเล้งไว้ขนย้าย ตอนนี้มีรถกระบะ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เพราะเหตุว่ามาซื้อบ่อย เป็นพวกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มต้นที่ไม่ได้จบ วิทยาลัยเทคนิคนครพนม

 

มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อมีผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้รู้ เมื่องานเยอะ ผลงานก็มากมาย ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแต่มีงานให้ทำเป็นประจำ กลับกับ ช่างบางบุคคลชำนาญประสบการณ์เยอะแยะแม้กระนั้นใช้เทคโนโลยีไม่เป็นหรือเปล่าปรับตัว ก็ งานไม่มียิ่งเดี๋ยวนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด โควิด 19 ที่ทำให้โลกนี้เปลี่ยนไปอีกมาก ด้วยเหตุนั้นทุกอาชีพจำต้องปรับตัวให้ทันกับเหตุการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว ถ้าไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคสมัยใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น