ไลฟ์สด

ขายส่ง รับผลิต รองเท้าเซฟตี้ ราคาถูก

วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

การเรียนวิทยาลัยเทคนิค

 

การศึกษาเล่าเรียนวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก ปัตตานี

 

สายอาชีพ ปวช ปวส เป็นการเรียนซึ่งสามารถเอาไปใช้เลี้ยงชีพได้อย่างเร็วมั่นคง ถ้าหากเทียบกับการศึกษาเล่าเรียน สายสามัญ จบ ปวช มาสามรถ สมัครงานหรือสามารถนำวิชาความรู้ จากการเรียน วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ตมาดำรงชีพส่วนตัวได้เลย

 

แล้วก็ถ้าหากปรารถนาความชําญ ก็สามารถเรียนต่อ ปวส วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาครได้ ซึ่งจะก่อให้ มีความสามารถ มากยิ่งขึ้น

 

และก็มีใบประกาศ วิชาชีพชั้นสูงจาก วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ เป็นการันตี ไว้สำหรับสมัครงาน ในขณะนี้ การทำงานหารายได้ ในยุคนี้ไม่เหมือนสมัยก่อนด้วยเทคโนโลยีที่เจริญ ได้เปิดโอกาสให้ทุกคน เข้าถึง อินเทอร์เน็ต ทุกคนสามารถใช้สื่อนี้ สำหรับในการเผยแพร่ผลงานของตัวเอง เพื่อโลกได้รู้การศึกษาเล่าเรียน วิทยาลัยเทคนิคเชียงราย นั้นระหว่างเรียนเรายังสามารถสร้างผลงานหรือปูแนวทางให้คนรู้จักผลงานของเรา

 

จบสูงสูงไม่ได้แสดงว่าจะบรรลุผลสำเร็จในชีวิต ผู้คนจำนวนมากจบปริญญาตรีปริญญาโท ก็ไม่มีงานทำกันเยอะแยะที่สำคัญมีแม้กระนั้นใบปริญญา แต่ประสบการณ์ไม่มี เขาไม่สามารถที่จะเป็นที่ยอมรับได้ ซึ่งผิดแผกแตกต่างกับการเรียนสายอาชีพ ที่เน้นรากฐาน การกระทำงานจริง พร้อมกับทฤษฎี ก็เลยทำให้การปฏิบัติงานจริง ทำเป็นอย่างแม่นยำ และก็ช่ำชองเยอะขึ้น

 

ถ้าเกิดได้ทำไปเสมอๆเมื่อ ฝึกหัดจนถึงชำนาญ แล้ว ก็สามารถสร้างผลงาน ออกสื่อของเรา ให้คนธรรมดาทั่วไปเห็น เป็นการสร้างเครดิต และจังหวะ ให้กับตัวเราเอง ยกตัวอย่างง่ายๆครับ

 

แถวบ้านผม ไม่กี่ปีมานี้มีการสร้างสะพานข้ามคลองและประตูกันน้ำ ก่อนปี 54 ทางผู้รับเหมา ได้จ้าง เด็กต่างจังหวัด มาขุดดิน และเป็นคนช่วย เด็กๆมาจากชนบท อายุ ประมาณ 15 -18 ปี จบการศึกษาประถม 6 เป็นลูกมือคอยช่วยช่างใหญ่ จากเด็กขนดิน ก็เริ่มก่อปูนกล้วยๆ

 

ตราบจนกระทั่งสะพานและประตูน้ำเสร็จ ผู้รับเหมาส่งงาน จบงาน แต่ว่าเด็กๆกลุ่มนี้ยังอยู่ เพราะว่ามีราษฎรเห็นผลงานก็ว่าจ้างนิดๆหน่อยๆให้เพิ่มเติมทำนู่นทำนี่ จากการสังเกตการทำงาน เรื่องความสามารถ ก็ไม่ได้เนี๊ยบ แต่อาศัย ทำได้ทุกๆอย่าง งานเชื่อมก็ได้ งานปูนก็ได้ งานไม้ก็ได้ รวมทั้งที่สำคัญ ราคาไม่แพง

 

จึงทำให้มีงานอยู่เสมอ เมื่อมีงาน ก็มีรายได้ที่ดีขึ้น โทรศัพท์ ก็เพิ่มเติมเน็ตเล่น Facebook ได้ ก็เลยนำผลงานของตน ลง Facebook เมื่อทำบ้านลูกค้าเสร็จ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด

 

เพราะคนในหมู่บ้านสมัยนี้ ก็มีโทรศัพท์เคลื่อนที่กันทั้งนั้น มิได้เห็นผลงาน ก็แชร์กันต่อไป ปากต่อปาก ไลฟ์สดบ้าง ทำให้มีงานเข้ามาเยอะแยะ จะต้องต่อคิวกัน และก็คณะทำงาน ก็ไม่พอ จากงานต่อเติม เปลี่ยนเป็นงานก่อสร้างบ้าน เลยจำต้องเชิญชวนญาติพี่น้องจากต่างจังหวัดมาช่วยกันปฏิบัติงานรวมทั้งแบ่งงานกันไป

 

จากมีรถยนต์ซาเล้งไว้ขนย้าย ปัจจุบันนี้มีรถปิคอัพ รับเหมาเองครบวงจร ไปซื้อวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง เซลขายรู้จักหมด เนื่องจากว่ามาซื้อหลายครั้ง เป็นพวกได้รับส่วนลดพิเศษอีกต่างหาก จากจุดเริ่มที่มิได้สำเร็จการศึกษา วิทยาลัยเทคนิคนครพนม

 

มาทางด้านนี้เลย ใช้ประสบการณ์ล้วนๆเมื่อส่งผลงานก็ใช้เทคโนโลยี อินเตอร์เนต แชร์ให้โลกได้รู้ เมื่องานมากมาย ผลงานก็มาก ก็เป็นที่ยอมรับได้ ถึงฝีมือจะไม่ถึงกับดีเลศแม้กระนั้นมีงานให้ทำสม่ำเสมอ กลับกับ ช่างบางคนชำนาญประสบการณ์เยอะแยะแต่ใช้เทคโนโลยีไม่เป็นไหมปรับตัว ก็ งานไม่มียิ่งระยะนี้ กำเนิดวิกฤต โรคระบาด โควิด 19 ที่ทำให้โลกนี้แปรไปอีกมากมาย ดังนั้นทุกอาชีพต้องปรับพฤติกรรมให้ทันกับเหตุการณ์ จะทำแบบเดิมๆไม่ได้แล้ว ถ้าหากไม่ปรับปรุง ก็จะไม่ทันกับการทำงานกับโลกยุคใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น